Dịch vụ chuyển nhà trọn gói giá rẻ Bảo Tín: 0437 733 733

http://dichvuchuyennhatrongoi.org.vn


Dịch vụ chuyển nhà trọn gói huyện Sóc Sơn

Dịch vụ chuyển nhà trọn gói huyện Sóc Sơn được thành lập trên cơ sở hợp nhất hai huyện Đa Phúc và Kim Anh  thuộc tỉnh Vĩnh Phú  (nay đã tách thành hai tỉnh
Dịch vụ chuyển nhà trọn gói huyện Sóc Sơn

Dịch vụ chuyển nhà trọn gói huyện Sóc Sơn

được thành lập trên cơ sở hợp nhất hai huyện Đa Phúc và Kim Anh  thuộc tỉnh Vĩnh Phú  (nay đã tách thành hai tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ ) với 32 xã, thị trấn. Sau đó 7 xã, thị trấn về Mê Linh và Phúc Yên. Ngày 1/4/1979, huyện Sóc Sơn được chuyển về thành phố Hà Nội quản lý  
 Về vị trí địa lý: 
Sóc Sơn là huyện nằm ở cửa ngõ phía Bắc của Thủ đô Hà Nội, phía Bắc giáp huyện Phổ Yên (Thái Nguyên), phía Đông Bắc giáp huyện Hiệp Hoà (Bắc Giang), phía Đông Nam giáp huyện Yên Phong (Bắc Ninh), phía Nam giáp huyện Đông Anh, phía Tây giáp huyện Mê Linh và thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc). Diện tích đất tự nhiên 306,5 km2 , trong đó: đất sản xuất nông nghiệp là 13.559 ha, đất lâm nghiệp là 4.557 ha. Toàn huyện có 25 xã, 1 thị trấn được chia thành 3 khu vực: 9 xã đồi gò, 8 xã vùng trũng và 8 xã vùng giữa. Dân số của huyện trên 32 vạn người.  
Sóc Sơn là đầu mối giao thông quan trọng ở phía bắc của Thủ đô Hà Nội với nhiều tuyến đường giao thông quan trọng như: Quốc lộ 2; Quốc lộ 3; Quốc lộ 18, đường Bắc Thăng Long Nội Bài, Quốc lộ 3 mới Hà nội - Thái Nguyên, đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai,… đặc biệt Sóc Sơn có Cảng khàng không Quốc tế Nội Bài là đầu mối giao thông lớn, quan trọng của quốc gia.
 Về địa giới hành chính :   Huyện chia thành 26 đơn vị bao gồm thị trấn Sóc sơn và 25 xã, 199 thôn làng. Trên toàn huyện có 77 đơn vị cơ quan xí nghiệp, trường học, đơn vị vũ trang của trung ương.
 Giới thiệu tổng quan qui hoạch chung huyện Sóc Sơn định hướng đến năm 2030
Huyện Sóc Sơn đã được UBND Thành phố Hà Nội phê duyệt Quy hoạch chung tỷ lệ 1/10.000 định hướng đến năm 2030, với tính chất cơ bản là: Thương mại – dịch vụ, công nghiệp, du lịch, giáo dục – đào tạo, nông nghiệp sinh thái, có vị trí quan trọng về an ninh quốc phòng; hướng tới một huyện phát triển xứng tầm là cửa ngõ phía Bắc của Thủ đô Hà Nội, là đầu mối giao thông quan trọng của Quốc gia, của Vùng và Thủ đô Hà Nội.. Cụ thể về định hướng qui hoạch
1. Về định hướng phát triển không gian: Định hướng phát triển không gian huyện Sóc Sơn gồm các khu vực:
- Khu đô thị vệ tinh Sóc Sơn: Đã được UBND Thành phố Hà Nội phê duyệt quy hoạch chung đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, tỷ lệ 1/5.000. Khu đô thị vệ tinh Sóc Sơn được phát triển dựa trên cơ sở mở rộng thị trấn Sóc Sơn về phía nam. Đây là 1 Hình ảnh có liên quantrong 5 đô thị vệ tinh của Thủ đô Hà Nội với tính chất là đô thị dịch vụ, gắn với trung tâm dịch vụ cấp Vùng, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và các Khu công nghiệp thành khu vực phát triển thương mại, Logistic và trung chuyển hàng hóa quốc tế; là đô thị sinh thái gắn với không gian xanh trên cơ sở bảo tồn vùng núi Sóc Sơn, phát triển du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí.
- Thị trấn Nỉ: Đã được UBND Thành phố Hà Nội phê duyệt quy hoạch chung đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, tỷ lệ 1/5.000. Đây là trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa, trung tâm dịch vụ hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội tại vùng nông thôn phía Bắc huyện Sóc Sơn (gồm các xã: Hồng Kỳ, Trung Giã, Bắc Sơn, Nam Sơn, Phù Linh và Tân Minh)
-  Khu vực nông thôn: Định hướng phát triển không gian khu vực nông thôn gắn với bảo vệ các giá trị văn hóa, cảnh quan và khắc phục các vấn đề về môi trường. Hình thành 04 cụm xã: Cụm xã Nam Sơn, Bắc Sơn; Cụm xã Minh Trí, Thanh Xuân, Tân Dân, Hiền Ninh; Cụm xã Bắc Phú, Việt Long, Xuân Giang, Cụm xã Phù Lỗ, Xuân Thu, Kim Lũ
2. Về định hướng không gian xanh: Gồm khu vực đồi núi tự nhiên, hồ đập thủy lợi, sông suối và các vùng sản xuất nông nghiệp
3. Về phân vùng tổ chức không gian: Được chia làm 8 vùng, bao gồm: Khu vực Đô thị vệ tinh, khu vực Thị trấn Nỉ, khu vực núi Sóc, khu vực ven sông Cà Lồ, khu vực phía Tây, khu vực phía Đông, khu vực phía Bắc, khu vực sân bay quốc tế Nội Bài với tính chất và đặc thù riêng cho từng khu vực.
4. Về định hướng phát triển hạ tầng kinh tế:
- Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp: Phát triển Sóc Sơn trở thành trung tâm công nghiệp của Thủ đô. Phát triển công nghiệp sạch, ít ô nhiễm. Hình thành khu, cụm công nghiệp công nghệ cao.
- Thương mại – dịch vụ: Phát triển một số trung tâm thương mại và hệ thống siêu thị nhỏ, cửa hàng tiện ích tại các khu vực đô thị. Phát triển hệ thống dịch vụ phụ trợ: Kho vận, giao nhận, hậu cần; đào tạo nghề; bưu chính viễn thông; nhà ở cho công nhân.
- Sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp: Phát triển nông nghiệp theo hướng sinh thái, dịch vụ gắn với bảo vệ môi trường; phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao, công nghệ sạch gắn với công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông thôn.
5. Về định hướng hạ tầng xã hội:  
- Giáo dục – Đào tạo: Phát triển các Cụm trường đào tạo cao đẳng, đại học tập trung tại xã Đông Xuân, Đức Hòa; phát triển hệ thống các trường cao đẳng, trung cấp nghề, trung tâm dạy nghề.
- Y tế, chăm sóc sức khỏe cộng đồng: Xây dựng tổ hợp y tế Sóc Sơn thành 1 trong 5 cụm trung tâm y tế chuyên sâu hoặc những tổ hợp nghiên cứu, khám chữa bệnh của Thành phố.
- Du lịch: Đẩy mạnh phát triển du lịch- dịch vụ thành ngành kinh tế trọng điểm của huyện. Lấy khu vực núi Sóc – hồ Đồng Quan làm hạt nhân phát triển du lịch kết hợp với các công trình văn hóa lịch sử trên địa bàn để tạo thành mạng lưới du lịch hấp dẫn.
6. Về định hướng phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật:
- Phát triển giao thông hàng không: Phát triển Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cấp 4F theo tiêu chuẩn ICAO lớn nhất miền Bắc
- Giao thông đường bộ: Mở rộng, phát triển các tuyến giao thông: Cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, Nội Bài – Lào Cai, Quốc lộ 18, đường Võ Nguyên Giáp, đường Võ Văn Kiệt, đường Vành đai 4, Quốc lộ 3, Quốc lộ 2
- Giao thông đường thủy: Cải tạo luồng lạch sông Công, sông cầu và sông Cà lồ để khai thác vận tải đường thủy và phục vụ du lịch; xây dựng Cảng Đa Phúc tại khu vực ngã ba sông Cầu  và sông Cà Lồ, Cảng Việt Long tại khu vực ngã ba Sông Cà Lồ với sông Cầu
-  Giao thông đường sắt: Cải tạo tuyến đường sắt Hà Nội – Thái Nguyên.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây